Các Tân Linh Mục Đến Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/06/2018 20:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

CÁC TÂN LINH MỤC ĐẾN DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

 

hình ảnh

 

 

“Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh” là tâm tình mà cha chủ tế Giuse Hồ Đắc Trung - đại diện cho 11 tân linh mục – đã nói mở đầu trong thánh lễ tạ ơn lúc 5 giờ 30’ sáng nay, ngày 23/06/2018, tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

Hình: Dâng lễ tạ ơn tại Hội dòng

Vì hiện đang có hai khóa tĩnh tâm tại nhà mẹ hội dòng nên thánh lễ này có rất đông chị em tham dự. Cùng đồng tế với các cha mới còn có hai cha đang giảng phòng cho học viện và tập viện.

 

 

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Đình Luyện triển khai về lời khuyên và lời khấn Nghèo Khó cho đời Linh mục cũng như các nữ tu. Đề tài “chọn Chúa hay chọn tiền của?”, được Cha phân tích rất thực tế. Đến phần kết của bài giảng, một lần nữa cha nhắc cộng đoàn “cần có thái độ tỉnh thức đối với tiền của để có những lựa chọn đối với Thiên Chúa. Và Thiên Chúa phải là đối tượng duy nhất của lòng trí trí chúng ta như lời chúng ta vẫn đọc hằng ngày”. Cuối cùng, mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày ngài nói với người sống đời thánh hiến (12/2/2018), cha mời gọi mọi người hãy luôn có một cuộc gặp gỡ liên tục với Thiên Chúa. Anh chị em linh mục, nữ tu chúng ta đang đi đường ngược dòng, chúng ta hãy tiếp tục tiến bước, chúng ta hãy là những người đầu tiên được gặp Chúa Đấng đã sống lại và đang sống. Hãy bám lấy Người và hãy ra đi ngay lập tức để nói với anh chị em của mình bằng tiếng hát tràn đầy niềm vui. Như thế anh chị em sẽ là bình minh không bao giờ tắt của Giáo Hội. Để chúng ta có thể tỉnh thức, ước mong Thiên Chúa cho chúng ta luôn luôn có cuộc gặp gỡ không ngừng với Ngài để chúng ta tránh được sức mạnh cám dỗ của tiền của.

Hiệp lễ xong, các tân chức quỳ trước bàn thờ cùng cộng đoàn hát cầu nguyện xin Chúa thánh hóa, đồng hành cho đời linh mục Xin cho người tình mến, không bao giờ lịm tắt. Xin cho người nghèo khó, trong trái tim thanh thoát tuyệt vời. Xin cho người phản chiếu đức tin thành của Chúa, không bao giờ tàn úa, dung nhan người đuốc sáng tâm linh…”.

 

 

Tiếp đó, Chị Tổng Phụ Trách Hội dòng thay mặt chị em cám ơn và chúc mừng các tân linh mục. Tiếng hát, tiếng cười, tiếng vỗ tay với lời ca vui nhộn cùng những đóa hoa tươi thắm tạo nên nhiều sắc màu tươi vui hạnh phúc trên mọi gương mặt của người hiện diện, đặc biệt là các tân linh mục.

 

Để đáp lời Cha Giuse Nguyễn Du đã dí dỏm vui tươi cám ơn toàn thể chị em trong hội dòng. Cha đặc biệt xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho 11 anh em đang vinh quang trên núi Tabor sắp xuống núi và bắt đầu sứ vụ của đời linh mục được luôn vui tươi vác Thánh giá mỗi ngày.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 30’, cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm với các tân chức tại tiền sảnh nguyện đường Hội dòng.

 

 

HD.MTGPT 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận