Các Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn tại Dòng MTG Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ tư - 19/07/2017 20:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CÁC TÂN LINH MỤC  DÂNG LỄ TẠ ƠN

TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

 

Mỗi bước tiến là một niềm tri ân cảm tạ, mỗi chặng đường là một điểm hẹn của tình yêu Chúa và chính trong điểm hẹn diệu kỳ ấy, sáng thứ 4 ngày 19 tháng 7 năm 2017 các Tân Linh Mục của Giáo Phận Phan Thiết quy tụ về Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết trong tình thân huynh đệ cùng dâng thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh Mục và cầu nguyện cho Hội Dòng.

 

hình ảnh

 

Điểm hẹn tình yêu ấy cũng thế hiện tinh thần hiệp nhất gần gũi, thân thương giữa tiền tuyến và hậu phương, một nghĩa cử cao đẹp của anh em một nhà. Như lời Đức Cha Lambert de la Motte Đấng sáng lập Dòng Mến Thánh Giá đã nói: “Phần gia nghiệp của Linh Mục là chinh phục các linh hồn. Phần gia nghiệp của Nữ Tu là thoa dịu những nỗi đau khổ của tha nhân. Hai sứ mạng của đạo công giáo, trong đó Linh Mục được lương dân ngưỡng mộ như một anh hùng còn Nữ Tu được họ tôn kính như một thiên thần. Hai hình thức dấn thân phục vụ này liên kết với nhau sẽ diễn tả cách viên mãn tính năng động của Kitô Giáo là một tổng hợp huyền nhiệm giữa sức mạnh và sự dịu hiền, giống như ngày xưa trên Núi Sọ mẫu người trinh nữ cùng với mẫu người tông đồ tham gia vào công cuộc cứu thế.” (x.T.sử, số 5).

 

Thiên chức Linh Mục là một hồng ân cao quý và nhưng không mà Thiên Chúa ban cho những con người mà Ngài đã tách riêng và tuyển chọn, cách riêng hồng ân ấy đã được Thiên Chúa ban cho sáu Tân chức vào ngày 12 tháng 7 năm 2017 qua lời nguyện thánh hiến và đặt tay của Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Giáo Phân Phan Thiết. Tuy nhiên, Linh Mục cũng là những con người yếu đuối rất cần được sự nâng đỡ của quý cộng đoàn như trong bài chia sẽ của Cha Phêrô Trần Ngọc Khoa : “Chúa nói với các Tông Đồ rằng: cứ đi vì ta sẽ ở với ngươi…Với bài Tin Mừng Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta biết rằng: Thiên Chúa đã giấu không cho những kẻ khôn ngoan, hiền triết biết nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vậy kẻ bé mọn là tất cả chúng ta sao ? bé mọn là những ai khiêm tốn, nhờ khiêm tốn mới nhận ra mình là con người. Linh Mục là con người được Chúa tuyển chọn sai đi làm công việc của Chúa. Linh Mục không phải là thánh, Linh Mục cũng mang trong mình những tham, sân, si. Linh Mục là một con người, đã là con người thì ai cũng mang trong mình những yếu đuối bất toàn. Nhờ ơn Thiên Chúa yêu thương chọn gọi và sai đi. Tất nhiên Ngài chọn ai thì Ngài sẽ thêm sức cho. Điều quan trọng là Linh Mục có nhận ra ơn Chúa và làm theo ý Người không ?

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ Cha Phêrô Trần Thanh Bình cảm ơn Hội Dòng  bằng những ngôn từ đơn sơ, thân thiện: “Chúng con là những Linh Mục Phan Thiết còn các sơ cũng là Sơ Phan Thiết chúng ta có chung một mẫu số là Phan Thiết”. Kế đến Sơ Maria Têrêsa Tổng Phụ Trách Hội Dòng có đôi lời chúc mừng đến quý Tân Chức: “sứ vụ của chúng con là phục vụ tại các giáo xứ, cùng cộng tác với các Linh Mục quản xứ trong việc mục vụ. Đồng thời chúng con cũng là những hậu phương cho quý Cha qua lời cầu nguyện, cầu chúc Quý Cha luôn chu toàn sứ vụ Chúa giao phó”.

 

Linh mục được ví như những bình sành mong manh dễ vỡ, đăc biệt trong xã hội ngày nay, một xã hội mà vật chất quyết định cái tinh thần. Thế đó, Linh Mục được dệt nên từ những con người như thế. Chắc rằng chặng đường phía trước các Tân Linh Mục cần lắm những lời cầu nguyện của quý cộng đoàn. Cầu chúc các Tân Chức trong đời tận hiến luôn cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu mà Chúa đã thương ban, để trọn đời các Ngài luôn là bài ca tạ ơn dâng lên Thiên Chúa và trở thành Mục tử tốt lành như lòng Chúa ước mong.

 

BTT. MTG Phan Thiết

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận