Vài lưu ý hiện tượng xã hội gần đây

Đăng lúc: Thứ tư - 02/05/2018 18:33 - Người đăng bài viết: admin
VÀI LƯU Ý VỀ HIỆN TƯỢNG XÃ HỘI GẦN ĐÂY

[Lm. Jos. Mar. Lê Quốc Thăng
Thư ký Uỷ ban CLHB - HĐGMVN]

 

Những ngày gần đây trên mạng xã hội tràn ngập những thông tin gây hoang mang mọi người, đặc biệt về vấn đề tôn giáo.

1. Một Hoà thượng đăng đàn thuyết pháp về Kitô giáo cụ thể là Công giáo rất thiếu hiểu biết và mang tính chê bai, miệt thị.

2. Truyền thông loan truyền lên án một nhóm gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ với những thông tin, clips khó kiểm chứng thực hư (đa phần là clip đã có trước đây). Tất cả dường như qui kết cho Công giáo hay Tin Lành.

3. Tung tin như thật việc chia tách Giáo Phận Vinh và việc bổ nhiệm các Giám mục.

Đứng trước các thông tin này xin mọi người, nhất là các anh chị em tín hữu Công Giáo đừng vội phê bình, nhận định và góp phần chia sẻ. Vì coi chừng, sẽ rơi vào bẫy của cám dỗ phá hoại Giáo Hội :

1. Cám dỗ gây xung đột tôn giáo. Vị Hoà thượng nói gì chúng ta thông cảm coi như họ lầm không biết vì họ không cùng đức tin, không học hiểu Kinh Thánh và Giáo lý như ta.

2. Cần sống và can đảm làm chứng cho đức tin của mình cách sống động, thực tế theo Lời Chúa. Không nên chạy đi tìm phép lạ hay những hình thức đạo đức mê tín. Hãy nhớ theo Chúa là vác thập giá hành ngày theo Chúa. Tin là phó thác và xin vâng theo ý Chúa.

3. Trong mọi hoàn cảnh phải theo sự hướng dẫn của Giáo Hội, cụ thể là huấn quyền trong mọi lãnh vực mục vụ và đời sống đức tin. Việc tổ chức cơ cấu Giáo Hội, bổ nhiệm các chức việc là việc quan trọng và rất cẩn trọng trong Giáo Hội, do đó, không thể tung tin vô tội vạ cách võ đoán hay “cầm đèn chạy trước ôtô”.

4. Trên tất cả luôn phải cầu nguyện xin ơn soi sáng và khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để biện phân đúng sự thật khách quan. Từ đó, thấy được cám dỗ từ đâu và những dấu chỉ thời đại giúp nhận ra ý Chúa.

Đừng mau nghe, vội nói mà hãy bình tĩnh suy xét dưới ánh sáng Lời Chúa. Xin Chúa ban ơn khôn ngoan và đổ đầy lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội và tha nhân cho mọi người.

Lm. Jos. Mar. Lê Quốc Thăng
Thư ký Uỷ ban CLHB - HĐGMVN

Nguồn: Joseph Lê's Fb

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận