Bài học thiết thực từ Thầy Giêsu

Bài học thiết thực từ Thầy Giêsu

Người ta vẫn thường nói: “Thầy nào trò nấy”. Là người học trò, người môn đệ của Thầy Giêsu, chúng ta đã nên giống Thầy mình chút nào chưa? Nếu Vị Thầy của chúng ta là Đấng hiền lành khiêm nhường, thì chúng ta, người môn sinh của Ngài, phải trở nên thế nào, hiền lành hay dữ tợn; khiêm nhường hay kiêu căng tự mãn? Bài học đã có sẵn, nhưng chúng ta đã đem ra thực hành chưa? Và thực hành đến mức độ nào?

Các bài  suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XIV thường niên

Các bài suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XIV thường niên

“Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Hai Vì Sao Sáng

Hai Vì Sao Sáng

Lễ Hai Thánh Tông Đồ Phêrô - Phaolô. Xin chúc mừng Bổn Mạng quý Cha: Phê-rô Nguyễn Xuân Anh Phê-rô Nguyễn Văn Bình Phê-rô Phan Ngọc Cẩm Phê-rô Đặng Hữu Châu Phê-rô Đinh Đình Chiến Phê-rô Nguyễn Thiên Cung Phê-rô Nguyễn Hữu Đăng Phê-rô Nguyễn Hữu Duy Phê-rô Nguyễn Thanh Hải Phê-rô Phạm Tiến Hành Phê-rô Nguyễn Viết HIền Phê-rô Nguyễn Huy Hồng Phê-rô Trần Duy Khanh Phê-rô Đào Thanh Khánh Phê-rô Trần Thiện Khuê Phê-rô Hoàng Vĩnh Linh Phê-rô Nguyễn Châu Linh Phê-rô Võ Tấn Luật Phê-rô Ngô Công Minh Phê-rô Nguyễn Tri Phương Phê-rô Nguyễn Văn Quang Phê-rô Nguyễn Đình Sáng Phê-rô Đỗ Sự Phê-rô Hồ Đức Thắng Phê-rô Hoàng Văn Thinh Phê-rô Nguyễn Văn Tiến Phê-rô Vũ Nhật Trí Phê-rô Nguyễn Minh Triết Phê-rô Trần Thanh Tú Phê-rô Lê Anh Tuấn Phao-lô Nguyễn Trọng Báu Phao-lô Hoàng Đức Dũng Phao-lô Nguyễn Văn Hạnh Phao-lô Trần Trọng Hiếu Phao-lô Nguyễn Thái Hinh Phao-lô Hoàng Phương Hoàng Phao-lô Nguyễn Bá Huân Phao-lô Nguyễn Văn Linh Phao-lô Lê Quang Luân Phao-lô Nguyễn Văn Ngụ Phao-lô Hoàng Kim Tốt

Các Suy Niệm Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Các Suy Niệm Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

Lạy Chúa Giêsu, có một ngọn đèn dầu gần Nhà Tạm, ngọn đèn đỏ mời con dừng bước chân, và nhắc con về sự hiện diện của Chúa. Con mong sự hiện diện ấy lan tỏa khắp nơi, để đâu đâu cũng thấy những ngọn đèn đỏ. Nơi xóm nghèo mùa mưa nhớp nháp, nơi lớp học tình thương lúc chiều tà, nơi những trung tâm phục hồi nhân phẩm, nơi bảo sanh viện nâng niu sự sống của trẻ thơ, nơi khách sạn năm sao, nơi quán bia đầu ngõ, nơi các tiệm cho mướn băng video, nơi tình yêu trong ngần của đôi bạn trẻ... Nhưng lạy Chúa, trước hết, xin cho đời con là một ngọn đèn, xin cho chúng con là những ngọn đèn màu đỏ, mời người ta dừng lại, trầm tư, và gặp được Chúa.

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi

Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng : “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.

Ngôn Ngữ Toàn Cầu

Ngôn Ngữ Toàn Cầu

Kinh Thánh đã được dịch ra hơn hai ngàn ngôn ngữ. Chúng ta còn cần dịch ra một thứ ngôn ngữ ai cũng hiểu, đó là ngôn ngữ của phục vụ và yêu thương.

Các bài suy niệm LỄ HIỆN XUỐNG

Các bài suy niệm LỄ HIỆN XUỐNG

Lạy Chúa là Thần Khí Sự Sống và Tình Yêu, xin ban cho con một thời để yêu và một thời để sống; để con sống vì tình yêu Thiên Chúa, để con yêu vì cuộc sống muôn loài.

“Tôi đến đây để loan báo Tin Mừng”

“Tôi đến đây để loan báo Tin Mừng”

Ở đâu có Thần Khí là ở đó bừng lên niềm vui. Mùa xuân làm cho vạn vật bừng dậy màu xanh sự sống. Thần Khí làm cho mọi tâm hồn tràn đầy sức sống mới. Gioan Tẩy Giả "nhảy mừng trong lòng mẹ". Đức Maria hát lên bài ca Magnificat. Các Mục đồng hớn hở đi Bêlem. Các Tông Đồ trở nên những con người mới. Các Thánh Tử Đạo hiên ngang tiến ra pháp trường. Các Nhạc sĩ, Ca sĩ sống chứng nhân cho cái đẹp, loan báo Tin Mừng Phục Sinh trên mọi nẻo đường phục vụ.

Quê Hương Chúng Ta Ở Trên Trời

Quê Hương Chúng Ta Ở Trên Trời

Mừng lễ Chúa về trời hôm nay, ta được mời gọi ý thức rằng quê hương vĩnh viễn của ta ở trên trời, nơi đó có Chúa Giêsu đang ngự bên hữu Chúa Cha, và nơi đó ta có “sổ đỏ”, có “hộ khẩu thường trú” đúng nghĩa. Còn trần gian chỉ là nơi ta tạm trú, chẳng ai có địa chỉ thường trú vĩnh cữu trên trái đất này. Ý thức như thế để ta luôn biết hướng lên trời cao và “biết ái mộ những sự trên trời”; đồng thời biết nỗ lực chuẩn bị cho chuyến đi quan trọng nhất này, chuyến đi về với quê hương vĩnh phúc là “Thiên đàng hằng mong”. Amen.

Khát Vọng Ngàn Đời

Khát Vọng Ngàn Đời

Giáo Hội Thánh chọn lễ Thăng Thiên làm Ngày Thế giới Truyền thông. Ngày lễ Thăng Thiên gắn liền với mệnh lệnh: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em”

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 
Thông báo