Chút Tâm Tình Tri Ân của Người Ngoại Đạo

Chút Tâm Tình Tri Ân của Người Ngoại Đạo

Giáo xứ Đakai chúng con xin tri ân sự giúp đỡ CHƯƠNG TRÌNH TIẾP SỨC MÙA THI của Caritas các giáo phận. Đã ba năm nay Giáo xứ Đakai chúng con giúp các bạn thí sinh có đạo và ngoại đạo phương tiện tốt có thể để các bạn tham dự các kỳ thi quốc gia nhờ sự giúp đỡ của CHƯƠNG TRÌNH.

Phúc thay ai tắt điện thoại di động …

Phúc thay ai tắt điện thoại di động …

Đang tham dự Thánh Lễ, vừa đến phần cộng đoàn cùng đọc kinh cáo mình thì bỗng dưng tiếng ca cổ thật lớn của người đứng sau tôi bỗng nhiên phát ra âm thanh thật lớn. Cả cộng đoàn sốt sắng dâng Lễ bỗng nhiên khựng lại với tiếng nhạc chờ ấy. Tưởng chừng vị đó tắt máy hay chuyển sang chế độ rung để dự Lễ tiếp tục nhưng vị đó vừa cầm máy chen ra giữa hàng ghế vừa đi vừa trao đổi điện thoại …

Đức Tin và Thể Thao

Đức Tin và Thể Thao

Đúng 2 giờ sáng (giờ Việt Nam) ngày 14-7-2014, những người hâm mộ túc cầu sẽ được chứng kiến trận tranh tài quyết liệt giữa hai đội túc cầu xứng đáng nhất, và có thể biết được đội nào là đội vô địch giải World Cup 2014, diễn ra tại sân vận động Rio de Janeiro (Brazil). World Cup (Cúp Thế Giới) là sự kiện thể thao lớn của hành tinh chúng ta. Thể thao và Đức Tin có liên quan gì với nhau? Đức Tin và Thể thao xem chừng “ngược chiều” nhau, vì một bên là tâm linh và một bên là thể lý. Thế nhưng lại không hề có gì đối lập với nhau. Thật kỳ lạ!

Đức Ái: Đặc Sủng Đời Linh Mục

Đức Ái: Đặc Sủng Đời Linh Mục

Khi mô tả về Đức Ái là Đặc Sủng đời Linh mục, chắc không có đoạn Tin Mừng nào cụ thể và thấm thía hơn trong Gioan 10, 1 – 18. Hình ảnh một Linh mục với sứ vụ rao giảng Tin Mừng được minh họa qua chân dung của một mục tử và đoàn chiên của mình.

Đôi quang gánh: một biểu tượng của văn hóa Việt

Đôi quang gánh: một biểu tượng của văn hóa Việt

Đối với người dân Việt, hình ảnh đôi quang gánh đã là một trong những thành tố quan trọng cấu thành nên nền văn hóa độc đáo và đặc sắc. Hình ảnh ấy quen thuộc đến mức mọi người mặc nhiên thừa nhận nó như một sự tất yếu và ít khi thắc mắc về nó. Có chăng chỉ là những cảm nhận lẻ tẻ thiên về mặt cảm tính trong mối liên hệ với hình ảnh người phụ nữ Việt.

Lòng biết ơn

Lòng biết ơn

“Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”

Bác ái

Bác ái

Phaolô viết: "Sao bạn lại xét đoán người anh em? Sao bạn khinh dể người anh em?...Vậy ta đừng xét đoán nhau nữa" (Rm 14,10-13).

Caritas Phan Thiết: 4 căn nhà của tình liên đới Mùa Chay

Caritas Phan Thiết: 4 căn nhà của tình liên đới Mùa Chay

“Mỗi căn nhà trao tặng là một câu chuyện về tình liên đới của cộng đồng. Bốn căn nhà tình thương cho người nghèo bàn giao hôm nay, là kết quả từ sự chung tay đóng góp của quý ân nhân gần xa, của người dân địa phương và nhất là chính gia đình người thụ hưởng”, cha Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết, chia sẻ.

  Trang trước  1 2 3 ... 14 15 16
 
Thông báo